QUY CHẾ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ỨNG DỤNG DI ĐỘNG CUNG CẤP DỊCH VỤ SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BONBON24h
I. NGUYÊN TẮC CHUNG
Ứng dụng BONBON24h là ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử (“TMĐT”) trong ngành giao thông vận tải và vận chuyển hàng hóa, do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Ứng dụng giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ vận tải và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải và vận chuyển hàng hóa.
Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Công ty chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng dụng BONBON24h và các bên liên quan cung cấp.
Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng các dịch vụ do Ứng dụng BONBON24h cung cấp.
Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng BONBON24h tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm dịch vụ, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.
Hoạt động mua bán, cung cấp sản phẩm dịch vụ qua Ứng dụng BONBON24h phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia, sử dụng Ứng dụng BONBON24h phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế quản lý hoạt động của Ứng dụng BONBON24h.
II. QUY ĐỊNH CHUNG
Tên ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch TMĐT: BONBON24h
Định nghĩa chung:
Ứng dụng BONBON24h là: ứng dụng cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực giao thông vận tải và chuyển phát do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia thực hiện vận hành và hoạt động; ứng dụng giúp kết nối giữa nhà cung cấp dịch vụ vận tải và người có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải và vận chuyển hàng hóa.
Người mua là: thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hoặc vận chuyển hàng hóa sử dụng ứng dụng BONBON24h đăng thông báo về nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh để mua dịch vụ;
Nhà cung cấp là: thương nhân, tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ vận tải hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh sử dụng ứng dụng BONBON24h để kết nối với Khách hàng;
Thành viên là: thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng ứng dụng BONBON24h, được BONBON24h chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do ứng dụng BONBON24h và các bên liên quan cung cấp;
Dịch vụ vận tải là: dịch vụ vận tải được giao dịch thông qua Ứng dụng BONBON24h.
Sở hữu trí tuệ: bất kỳ bằng sáng chế, bản quyền, thiết kế được đăng ký hoặc chưa được đăng ký, quyền đối với thiết kế, nhãn hiệu được đăng ký hoặc chưa đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ hoặc quyền sở hữu công nghiệp hoặc sở hữu trí tuệ khác và bao gồm các ứng dụng cho bất kỳ mục nào trong những mục trên.
III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
1. Quy trình dành cho người mua hàng/ sử dụng dịch vụ
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng
Để sử dụng BONBON24h người mua cần trang bị điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android hoặc iOS và có kết nối internet (wifi, 3G).
Sau khi tải ứng dụng, hệ thống sẽ tự động cài đặt trên thiết bị điện thoại di động tương ứng của người mua.
Bước 2: Đăng ký sử dụng Ứng dụng BONBON24h
Sau khi tải ứng dụng và cài đặt vào máy, người mua mở ứng dụng lần đầu sẽ thực hiện thao tác đăng ký tài khoản, việc đăng ký tài khoản là bắt buộc, trong đó người mua được yêu cầu nhập chính xác số điện thoại sử dụng để nhà cung cấp dịch vụ vận tải liên lạc trong quá trình thực hiện dịch vụ vận tải.
Bước 3: Hướng dẫn đặt xe (tạo đơn hàng)
Khi có nhu cầu đặt xe (tạo đơn hàng) cung cấp dịch vụ vận tải, người mua nên thực hiện các bước sau đây:
- Chọn điểm lấy hàng: vị trí điểm lấy hàng là vị trí mà người mua đã nhập
- Chọn điểm giao hàng: vị trí điểm giao hàng là vị trí mà người mua đã nhập
- Chọn Trọng tải xe: người mua chọn một hoặc nhiều xe với các loại trọng tải có sẵn trên hệ thống
- Giá cước: hiển thị tương ứng với quãng đường vận chuyển cùng với mỗi loại trọng tải xe mà người mua đã chọn
- Thời gian kết thúc: là khoảng thời gian các lái xe sẽ nhìn thấy đơn hàng của người mua hiển thị trên hệ thống
- Thời gian lấy hàng: là thời gian người mua mong muốn nhà cung cấp dịch vụ vận tải đến lấy hàng
- Thời gian giao hàng: là thời gian người mua mong muốn nhà cung cấp dịch vụ vận tải giao hàng
- Số điện thoại lấy hàng: người mua nhập số điện thoại liên hệ tại điểm lấy hàng
- Số điện thoại lấy hàng: người mua nhập số điện thoại liên hệ tại điểm giao hàng
- Ghi chú: thông tin thêm người mua muốn gửi đến nhà cung cấp dịch vụ vận tải
- Nhấn vào nút “GỌI XE” để yêu cầu thực hiện hợp đồng và đặt xe.
Sau khi người mua chọn được nhà cung cấp dịch vụ vận tải, giao diện Ứng dụng BONBON24h sẽ chuyển sang trạng thái theo dõi đơn hàng
Bước 4: Theo dõi đơn hàng
- Trước khi giao hàng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải, người mua nên làm Giấy biên nhận hàng hóa để thực hiện trách nhiệm giữa các bên
- Trong quá trình đơn hàng được vận chuyển, người mua có thể theo dõi được trạng thái đơn hàng từ khi nhà cung cấp vận tải lấy hàng cho đến khi kết thúc đơn hàng.
- Người mua có thể kiểm tra lại thông tin hợp đồng bao gồm: Điểm lấy hàng, điểm điểm giao hàng, thông tin xe, Lái xe và giá cước đơn hàng cần vận chuyển và các thông tin khác
Bước 5: Kết thúc chuyến đi
Sau khi kết thúc chuyến đi, người mua sẽ thanh toán cước phí vận chuyển bằng tiền mặt hoặc online (chưa hỗ trợ tại phiên bản hiện tại)
Màn hình chấm sao và thông tin phản hồi của người mua về nhà cung cấp dịch vụ vận tải và chuyến đi vừa hoàn thành. Qua đó trung tâm điều hành sẽ có thêm thông tin nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của nhà cung cấp đối với người mua.
2. Quy trình dành cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải
Để có thể sử dụng Ứng dụng BONBON24h để kết nối với người mua, trước hết nhà cung cấp dịch vụ vận tải cần đăng ký tài khoản với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia theo quy trình sau: Quy trình dành cho nhà cung cấp dịch vụ
- Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng Ứng dụng BONBON24h. Hồ sơ sẽ bao gồm đơn đăng ký và các tài liệu, giấy tờ chứng nhận nhà cung cấp đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải;
- Đàm phán và ký kết hợp đồng với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia, sau khi hợp đồng được ký kết, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ cung cấp cho mỗi nhà cung cấp cá nhân một tài khoản;
- Tải và cài đặt Ứng dụng BONBON24h Bác tài (Ứng dụng BONBON24h dành cho Lái xe) về điện thoại.
Sau khi đăng ký thông tin nhà cung cấp dịch vụ vận tải và được cấp tài khoản. Nhà cung cấp dịch vụ vận tải cần thực hiện các bước sau để giao dịch với người mua:
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng BONBON24h Bác tài với thông tin tài khoản đã được đăng ký và được cấp bởi Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia
Bước 2: Bật chế độ “Sẵn sàng nhận hàng”
Bước 3: Khi có nhu cầu của người mua bấm “THAM GIA” để nhận cung cấp dịch vụ
Bước 4: Thực hiện cung cấp dịch vụ cho người mua theo yêu cầu của người mua đã nhập trên Ứng dụng
Bước 5: Kết thúc chuyến đi
3. Quy trình giao kết hợp đồng điện tử
Khi người mua nhập các thông tin về hành trình, thông tin hàng hóa cần vận chuyển (nếu có) và các thông tin khác của dịch vụ có nhu cầu sử dụng, và ấn nút “GỌI XE”. Khách hàng đã gửi đi một đề nghị giao kết hợp đồng.
Đề nghị giao kết hợp đồng của người mua được hệ thống gửi đến nhà cung cấp dịch vụ với đầy đủ các thông tin cơ bản của hợp đồng (hành trình – điểm lấy hàng, điểm giao hàng, độ dài hành trình, giá trị hợp đồng, phương thức thanh toán), nhà cung cấp dịch vụ chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng của người mua bằng cách bấm “THAM GIA”
Khi nhà cung cấp chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng, Ứng dụng BONBON24h sẽ hiện lên giao diện của người mua thông tin của nhà cung cấp đã chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng.
4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Trong mọi trường hợp, người mua đều có quyền chấm dứt giao dịch, hủy lệnh đặt xe/dịch vụ vận chuyển hàng hóa hoặc đơn hàng đã xác nhận bằng cách bấm nút “HỦY ĐƠN HÀNG”
Sau khi lệnh đặt xe/dịch vụ vận chuyển hàng hóa trở thành đơn hàng (có nhà cung cấp nhận cung cấp dịch vụ), người mua cần liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp (thông tin hiện trên ứng dụng) để thông báo về việc hủy đơn hàng, và ấn nút “HỦY ĐƠN HÀNG” trên màn hình để hủy đơn hàng.
5. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia và nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến dịch vụ vận tải hoặc dịch vụ vận chuyển hàng hóa được kết nối qua Ứng dụng BONBON24h. Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Ứng dụng BONBON24h do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên.
Khi phát sinh tranh chấp, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của BONBON24h và người mua có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:
Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ
Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp trực tiếp với nhà cung cấp. Trong trường hợp này, nhà cung cấp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời người mua.
Cách 2: Khiếu nại với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia
Người mua có thể khiếu nại về dịch vụ của nhà cung cấp với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia theo quy trình sau:
Bước 1: Phản hồi với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia bằng cách liên hệ bằng điện thoại hoặc gửi thư điện tử theo thông tin liên hệ mà Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia đăng trên website chính thức http://bonbon24h.vn, gửi phản hồi từ trang mạng xã hội Facebook chính thức của Ứng dụng BONBON24h, từ ứng dụng BONBON24h ngay sau mỗi chuyến xe, và/hoặc các hình thức khác không trái quy định pháp luật. Thời hiệu để Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.
Bước 2: Trong vòng hai (02) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Bên B cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.
Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của người mua về khiếu nại, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ chủ động phối hợp với người mua để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo cho người khiếu nại và người mua hoặc ủy quyền cho người mua thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.
Bước 3: Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của người mua, thì Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.
IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN
Người mua thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt với nhà cung cấp dịch vụ trước hoặc sau khi hoàn thành đơn hàng
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH
Khi đăng ký sử dụng Ứng dụng BONBON24h, nhà cung cấp phải cung cấp cho Công ty đầy đủ các thông tin cần thiết, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, cùng với các giấy tờ chứng nhận tư cách pháp nhân và chứng nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ vận tải tương ứng. Các thông tin này sẽ được Công ty lưu trữ trong hệ thống để đảm bảo rằng giao dịch được thực hiện thành công và giảm thiểu rủi ro có thể phát sinh.
Tất cả các giao dịch của cả người mua và nhà cung cấp sẽ được Công ty đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của nhà cung cấp.
Người mua không nên cung cấp thông tin chi tiết về bản thân, cũng như chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ bên thứ ba nào qua email, điện thoại hoặc hình thức liên lạc khác. Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua qua các kênh liên lạc khác ngoài Ứng dụng BONBON24h.
Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Mọi hình thức phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm hại hệ thống của Ứng dụng BONBON24h đều không được cho phép.
Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu.
VI. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN NGƯỜI TIÊU DÙNG
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia đã xây dựng và công bố trên trang web www.bonbon24h.vn và ứng dụng BONBON24h Thông báo về Quyền riêng tư của Người dùng như sau:
“THÔNG BÁO VỀ QUYỀN RIÊNG TƯ CỦA NGƯỜI DÙNG
Thông báo này về Quyền riêng tư của người dùng (“Thông báo”) mô tả cách thức Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sử dụng Thông tin Cá nhân của người dùng.
Thu thập Thông tin Cá nhân
“Thông tin Cá nhân” là thông tin về bạn mang tính nhận dạng, bao gồm nhưng không giới hạn tên, số chứng minh thư nhân dân, số giấy khai sinh, số hộ chiếu, quốc tịch, địa chỉ, số điện thoại, số fax, thông tin ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng, dân tộc, giới tính, ngày sinh, tình trạng hôn nhân, tình trạng cư trú, nền tảng giáo dục, tình trạng tài chính, sở thích cá nhân, địa chỉ thư điện tử (email) của bạn, nghề nghiệp, định danh của bạn trong Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia, thông tin của bạn trong Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia, ngành làm việc của bạn, bất kỳ thông tin nào về bạn mà bạn đã cung cấp cho Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia trong các đơn đăng ký, đơn xin gia nhập hoặc bất kỳ đơn tương tự nào và/hoặc bất kỳ thông tin nào về bạn đã được hoặc sẽ được Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia thu thập, lưu trữ, sử dụng và xử lý theo thời gian và bao gồm các thông tin cá nhân nhạy cảm như các dữ liệu về sức khỏe, tôn giác hoặc tín ngưỡng tương tự khác.
1. Mục đích và phạm vi sử dụng
Mục đích chung:
- Để trả lời các câu hỏi, bình luận và phản hồi của người dùng;
- Để liên lạc với người dùng về bất kỳ mục đích nào được liệt kê tại Thông báo này;
- Để phục vụ mục đích quản lý nội bộ như kiểm toán, phân tích dữ liệu, lưu trữ cơ sở dữ liệu;
- Để phục vụ mục đích phát hiện, ngăn chặn và truy tố tội phạm;
- Để giúp công ty tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật;
- Để cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật Việt Nam
Đối với khách hàng của các dịch vụ của công ty cung cấp:
- Để thực hiện các nghĩa vụ của công ty theo bất kỳ thỏa thuận nào được ký kết với khách hàng;
- Để cung cấp cho khách hàng bất kỳ dịch vụ nào mà khách hàng yêu cầu;
- Để xử lý các đăng ký của khách hàng và để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng;
- Để xử lý việc tham gia của khách hàng vào bất kỳ sự kiện, hoạt động, nhóm trọng điểm, nghiên cứu, cuộc thi, chương trình khuyến mại, cuộc bình chọn, khảo sát hoặc sản phẩm nào;
- Để xác nhận các đặt hàng của khách hàng và xử lý các thanh toán liên quan đến bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào mà khách hàng đã yêu cầu;
- Để hiểu và phân tích việc kinh doanh của chúng tôi cũng như các nhu cầu và sở thích của khách hàng;
- Để phát triển, tăng cường, và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng;
- Để xử lý việc trao đổi hoặc trả lại sản phẩm;
Đối với khách hàng là đại lý, người bán hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhà thầu hoặc nhà cung cấp dịch vụ:
- Để phục vụ mục đích hợp tác với khách hàng để cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm;
- Để tạo điều kiện hoặc cho phép bất kỳ sự kiểm tra nào mà công ty có thể yêu cầu để hợp tác với khách hàng;
- Để xử lý các thanh toán liên quan đến bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào mà khách hàng cung cấp;
- Để liên lạc với khách hàng.
2. Mục đích tiếp thị và quảng bá
- Công ty cũng sử dụng và xử lý thông tin của khách hàng để thông qua đường bưu điện, điện thoại, tin nhắn sms, trực tiếp và/hoặc qua email:
- Gửi cho khách hàng các cảnh báo, bản tin, cập nhật, bưu phẩm, tài liệu quảng cáo, đặc quyền, lời chúc mừng trong các dịp đặc biệt, các đối tác, nhà tài trợ và nhà quảng cáo của Công ty;
- Thông báo và gửi giấy mời cho khách hàng về các sự kiện hoặc hoạt động do công ty, đối tác, nhà tài trợ hoặc nhà quảng cáo của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia tổ chức;
- Xử lý các đăng ký tham gia của khách hàng vào các sự kiện hoặc hoạt động và để liên lạc với khách hàng về sự tham gia của khách hàng tại sự kiện hoặc hoạt động đó;
- Chia sẻ Thông tin Cá nhân của khách hàng giữa các công ty con, công ty liên kết và liên doanh cũng như các đại lý, người bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ, đối tác, nhà thầu, những bên có thể liên lạc với khách hàng để tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hoặc khuyến mại của họ.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự người dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.
4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin
Tiết lộ cho Bên thứ ba
Thông tin Cá nhân của người dùng có thể được chuyển giao, truy cập hoặc tiết lộ cho bên thứ ba để phục vụ các Mục đích và Mục đích Bổ sung. Ngoài ra, công ty có thể làm việc với các công ty, nhà cung cấp dịch vụ hoặc cá nhân khác để thay mặt công ty thực hiện các chức năng, và vì vậy có thể cung cấp quyền tiếp cận hoặc tiết lộ Thông tin Cá nhân của người dùng cho nhà cung cấp dịch vụ hoặc bên thứ ba đó. Bên thứ ba bao gồm, nhưng không giới hạn:
- Các đối tác của công ty;
- Các công ty tổ chức sự kiện và nhà tài trợ sự kiện;
- Các công ty nghiên cứu thị trường;
- Các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm, các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) về cơ sở hạ tầng, phần mềm và công tác phát triển;
- Các cố vấn chuyên môn và kiểm toán viên bên ngoài, bao gồm cố vấn pháp lý, cố vấn tài chính và chuyên gia tư vấn;
- Các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Liên kết với Trang Web của Bên thứ ba
Các Trang Web có thể chứa các liên kết tới các trang web của các bên thứ ba. Xin vui lòng lưu ý rằng công ty không chịu trách nhiệm đối với việc thu thập, sử dụng, duy trì, chia sẻ, hoặc tiết lộ dữ liệu và thông tin của các bên thứ ba đó. Nếu người dùng trực tiếp cung cấp thông tin cho những trang đó, chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của những trang đó sẽ được áp dụng và Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia không chịu trách nhiệm đối với các hoạt động xử lý thông tin hoặc các chính sách bảo mật của những trang đó.
5. Cam kết bảo mật thông tin người sử dụng
Thông tin cá nhân của người dùng trên Ứng dụng và website của BONBON24h được cam kết bảo mật theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc thỏa thuận khác. Công ty cam kết rằng:
- Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng nhằm trục lợi.
- Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của thành viên, công ty sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
- Công ty yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là Thành Viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: họ và tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ thư điện tử, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán…, và chịu trách nhiệm về tính chính xác, pháp lý và cập nhật của những thông tin trên. Công ty không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng nếu xét thấy thông tin cá nhân của người dùng đó cung cấp là không chính xác.”
- Công ty sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin cá nhân bị rò rỉ phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do công ty gây ra.
Giải quyết tranh chấp
- Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia và nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm tiếp cận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến dịch vụ vận tải được kết nối qua Ứng dụng BONBON24h.
- Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp, sử dụng Ứng dụng BONBON24h do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia chịu trách nhiệm độc lập giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật, Điều khoản và Điều kiện sử dụng dịch vụ đã công bố với thành viên.
- Các khiếu nại của người mua liên quan đến việc cung cấp dịch vụ vận tải do Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia chịu trách nhiệm tiếp nhận và phối hợp với người cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết theo quy định pháp luật Việt Nam.
- Khi phát sinh tranh chấp, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên và được giải quyết trên tinh thần thiện chí.Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ phối hợp với nhà cung cấp để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết. Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị nhà cung cấp nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải, cũng như có những hành vi phù hợp đối với người mua. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh, cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
- Sau khi nhà cung cấp và người mua đã giải quyết xong tranh chấp, khiếu nại, nhà cung cấp có trách nhiệm thông báo lại cho Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia. Trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi liên quan đến hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử của bên cung cấp dịch vụ thì Công ty sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm tương ứng theo thỏa thuận và theo quy định pháp luật Việt Nam.
VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
1. Địa chỉ thu thập và quản lý thông tin
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia
Số điện thoại: 0966600060
Email: bonbon24h@gmail.com
2. Phương thức và công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân
Tùy thuộc vào bất kỳ ngoại lệ nào theo pháp luật hiện hành của quốc gia của người dùng hoặc Quốc gia Thay thế, người dùng có thể yêu cầu quyền truy cập và/ hoặc yêu cầu đính chính Thông tin Cá nhân, yêu cầu hạn chế việc xử lý Thông tin Cá nhân của người dùng cho các Mục đích Bổ sung hoặc đưa ra bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Thông tin Cá nhân của người dùng bằng cách liên hệ tới:
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia
Số điện thoại: 0966600060
Email: bonbon24h@gmail.com
Đối với quyền truy cập và/hoặc đính chính Thông tin Cá nhân của người dùng, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia có quyền từ chối các yêu cầu truy cập hoặc đính chính Thông tin Cá nhân của người dùng với các lý do cho phép theo pháp luật, ví dụ như khi chi phí để cho người dùng quyền truy cập không tương xứng với những rủi ro đối với quyền riêng tư của người dùng hoặc của một người khác.
Tuân thủ pháp luật tại quốc gia của người dùng hoặc Quốc gia Thay thế, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia có quyền áp dụng một mức phí cho việc truy cập Thông tin Cá nhân của người dùng trong mức cho phép.
VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của ứng dụng, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho thành viên;
Khi thực hiện các giao dịch qua Ứng dụng BONBON24h, các thành viên phải thực hiện theo đúng các quy trình đã được hướng dẫn;
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến việc thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên cần thông báo cho Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia.
Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của thành viên không đến được Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do ứng dụng BONBON24h gây ra.
IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM BAN QUẢN LÝ SÀN GIAO DỊCH TMĐT BONBON24h
Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan;
Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng;
Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
Xây dựng thỏa thuận hợp tác với các điều khoản rõ ràng về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi bên tham gia, quy định về chi phí sử dụng phần mềm kết nối, điều kiện thanh toán chi phí, chế độ hỗ trợ, thưởng cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
Đàm phán và ký thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải đủ điều kiện tham gia thí điểm và thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã này;
Chủ trì phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải để thực hiện:
- Cài đặt ứng dụng kết nối vào thiết bị di động cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải;
- Tập huấn về cách thức vận hành ứng dụng kết nối, điều kiện và tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ, phương thức thanh toán và các nội dung khác;
- Chấm dứt việc cung cấp dịch vụ kết nối đối với các trường hợp không đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh vận tải, vi phạm thỏa thuận hợp tác hoặc có hành vi vi phạm pháp luật;
- Thông báo đầy đủ cho người mua về điều khoản, điều kiện áp dụng của dịch vụ đặt xe qua ứng dụng của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia và các quyền lợi của người mua; trách nhiệm của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia, của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đối với người mua, khi người mua sử dụng ứng dụng kết nối để đặt xe hợp đồng;
Cung cấp cho người mua những thông tin sau (qua thư điện tử, giao diện ứng dụng):
- Bản sao điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ kết nối sau khi người mua đăng ký tài khoản;
- Cách tính cước phí;
- Địa bàn, thời gian mà giá cước có thể điều chỉnh;
- Hóa đơn cước phí sau chuyến đi;
- Công bố số điện thoại đường dây nóng; xây dựng và ban hành quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, phản ánh, góp ý của hành khách đối với hoạt động vận tải;
- Phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ vận tải giải quyết các khiếu nại của người mua thuộc trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ vận tải theo quy định của pháp luật;
- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC BÊN THAM GIA SÀN GIAO DỊCH TMĐT BONBON24h
1. Quyền của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT BONBON24h
Khi đăng ký trở thành thành viên của BONBON24h và được BONBON24h đồng ý và kích hoạt tài khoản, thành viên sẽ được thực hiện mua bán dịch vụ qua Ứng dụng BONBON24h;
Mỗi thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc thực hiện mua bán và quản lý các giao dịch qua Ứng dụng BONBON24h;
Thành viên sẽ được nhân viên của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kinh Doanh Phú Gia hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch, quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích khác trên Ứng dụng BONBON24h;
Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho sàn giao dịch TMĐT BONBON24h trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax, điện thoại, qua ứng dụng BONBON24h, thư điện tử hoặc các kênh phản ánh khác không trái pháp luật đến sàn giao dịch TMĐT BONBON24h.
2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT BONBON24h
Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT BONBON24h và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT BONBON24h trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, và đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT BONBON24h và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT BONBON24h;
Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;
Thông báo kịp thời cho BONBON24h về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;
Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho BONBON24h là chính xác và hoàn chỉnh và giữ cho thông tin của thành viên trên Ứng dụng BONBON24h được cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh;
Tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin doanh nghiệp và các thông tin khác, cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác qua Ứng dụng BONBON24h;
Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho BONBON24h để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và nhà cung cấp được thực hiện qua Ứng dụng BONBON24h;
Đối với thành viên là nhà cung cấp, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho người mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà cung cấp;
Cung cấp thông tin về giao dịch, tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT BONBON24h;
Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT BONBON24h cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT BONBON24h hay sử dụng dịch vụ của BONBON24h cho mục đích đầu cơ, tạo lệnh đặt dịch vụ giả, lũng đoạn thị trường, bao gồm phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do BONBON24h cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của BONBON24h;
Không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT BONBON24h dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của BONBON24h.
XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG
Quy chế quản lý hoạt động ứng dụng di động cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử BONBON24h chính thức có hiệu lực kể từ ngày ký Quy chế được đăng tải công khai trên website www.bonbon24h.vn. Công ty giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website cho các thành viên được biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy chế sửa đổi đó.
Quy chế hoạt động sẽ được công ty cập nhật và bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia có trách nhiệm tìm hiểu và đọc trước Quy chế hiện hành khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng.
XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT
Mọi thành viên khi sử dụng Ứng dụng BONBON24h để thực hiện các giao dịch trực tuyến có nghĩa là thành viên đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.